Thiết kế shop mỹ phẩm Nha Trang.

Tại sao cần phải thiết kế shop mỹ phẩm?

Ngành mỹ phẩm hay còn được gọi là ngành làm đẹp. Khi nhắc đến lĩnh vực này, người ta thường nghĩ ngay đến sự đẹp đẽ, tinh tế. Do vậy, đối với bất kỳ ai đang muốn kinh doanh mỹ phẩm, việc thiết kế shop mỹ phẩm thật ấn tượng, thu hút khách hàng là điều không thế bỏ qua, bởi các nguyên nhân sau:

Giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu.

Mỗi thương hiệu đều xây dựng đặc trưng nhận diện riêng và hướng tới phân khúc khách hàng cụ thể. Việc gia tăng nhận diện thương hiệu thông qua thiết kế cửa hàng mỹ phẩm vô cùng quan trọng. Trước khi khách hàng bị chinh phục bởi chất lượng sản phẩm và tin tưởng sử dụng, họ cần phải nhớ đến thương hiệu của bạn. Cho nên, tạo điểm nhấn bắt mắt và gây thiện cảm từ các mẫu thiết kế shop mỹ phẩm luôn được quan tâm.

Thiết kế shop mỹ phẩm đẹp giúp thu hút khách hàng.

Yếu tố cảm xúc chi phối khá lớn đến việc khách hàng có quyết định mua hàng hay không. Trong khi đó, đầu tư kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm đang là xu hướng, sự gia tăng cạnh tranh giữa các thương hiệu ngày càng không liệt. Nếu như bạn không tạo được bất kỳ điểm nhấn khác biệt nào thì đồng nghĩa với thất bại.

Tất nhiên, khi so sánh, một cửa hàng mỹ phẩm được thiết kế chuyên nghiệp, khoa học sẽ chiếm ưu thế hơn cửa hàng được bày trí sơ sài.

Tận dụng tối đa diện tích cửa hàng.

Tại các thành phố lớn, chi phí thuê mặt bằng rất đắt đỏ. Điều này đòi hỏi thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ đẹp cần đáp ứng được tiêu chí về mặt thẩm mỹ và tận dụng không gian tối đa. Nâng cao trải nghiệm của khách hàng bằng thiết kế nội thất thông minh, khoa học sẽ ghi dấu ấn thương hiệu trong lòng họ.

Kinh nghiệm thiết kế shop mỹ phẩm mà bạn nên biết:

Cần phải đảm bảo hài hòa, kết nối tất cả các chi tiết trong thiết kế shop. Nhất là đối với không gian diện tích không quá lớn, càng cần phải tỉ mỉ và tinh tế.

Thiết kế biển quảng cáo thật ấn tượng.

Bất kể loại hình kinh doanh nào thì thiết kế mặt tiền là quan trọng nhất. Đây được xem là “bộ mặt” của cửa hàng. Do vậy trang trí thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ với mặt tiền đẹp cần đặt lên hàng đầu.

Ví như bạn đi mua sắm trung tâm thương mại, bạn cảm nhận được sự chỉn chu chuyên nghiệp. Bạn có cảm giác bị “lôi kéo” bởi mặt tiền được trang trí bắt mắt.

Xác định phong cách thiết kế shop mỹ phẩm.

Để shop mỹ phẩm tạo được nét với khách hàng, trước hết cần xác định được phong cách thiết kế shop mỹ phẩm – đây là bước không thể thiếu trước khi thiết kế nội thất bất kỳ cửa hàng nào. Mỗi một phong cách độc đáo, ấn tượng sẽ tạo nên sự khác biệt, in sâu trong tâm trí khách hàng. Bạn có thể lựa chọn cho cửa hàng mỹ phẩm của mình phong cách thiết kế hiện đại, đơn giản hay phong cách tân cổ điển, …

Mỗi phong cách thiết cửa hàng sẽ đi với những gam màu tương ứng với phong cách đó. Nhiều shop mỹ phẩm thường chú trọng màu sắc sao cho hợp phong thủy. Với những shop mỹ phẩm kinh doanh sản phẩm nguồn gốc từ thiên nhiên thì những gam màu như xanh lá, nâu nhạt, … sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

Phân bố ánh sáng hợp lý.

Khi thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ hay lớn cũng cần lưu ý về ánh sáng, bởi đây sẽ là điểm để thu hút sự chú ý của khách hàng. Nên chú ý phân bổ ánh sáng tập trung ở khu vực trưng bày đảm bảo sản phẩm đều tỏa sáng với cường độ phù hợp sẽ tạo được hiệu ứng thị giác ấn tượng.

Sắp xếp kệ trưng bày khoa học.

Để có thể làm nổi bật các sản phẩm mỹ phẩm trưng bày tại shop, nên sử dụng kệ, tủ trưng bày có kích thước và kiểu dáng phù hợp với không gian cũng như phong cách thiết kế của cửa hàng. Khu vực trưng bày mỹ phẩm phải đảm bảo được tính thẩm mỹ và tiện lợi cho khách hàng mua sắm sản phẩm.

Khi thiết kế showroom mỹ phẩm, bạn có thể lựa chọn thêm các món đồ decor với kích thước lớn và họa tiết cầu kỳ. Ngược lại, thiết kế shop mỹ phẩm mini, bạn nên lược bỏ chi tiết quá rườm rà và ưu tiên sử dụng các loại kệ đa năng.

Thiết kế khu vực nghỉ chân cho khách hàng.

Khi thiết kế shop mỹ phẩm, hãy chú ý đến khu vực nghỉ chân hoặc quầy nghỉ cho khách hàng. Rất nhiều khách hàng có thói quen dẫn theo bạn bè, người thân khi đi mua sắm cùng. Chính vì vậy, khoảng nghỉ này sẽ thể hiện sự tinh tế và dễ chiếm được thiện cảm. Nhất là các shop mỹ phẩm được mở trong khu vực quy hoạch là phố đi bộ.

Một nghiên cứu đã chứng minh rằng, thiết kế quầy thu ngân phía bên trái, mỹ phẩm bán chạy nhất ở bên phải, cùng với khoảng trống nghỉ ở giữa sẽ kích thích nhu cầu mua hàng tốt hơn.

Không gian tỏa ra mùi hương dễ chịu.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, mùi hương khiến bộ não chúng ta ghi nhớ tốt hơn là hình ảnh và âm thành. Mùi hương dễ chịu sẽ khiến tinh thần của khách hàng cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn. Bên cạnh việc bố trí nội thất sao cho đẹp mắt, hài hòa, đừng quên thiết kế những kệ nhỏ xinh. Ở đó, bạn có thể tận dụng đặt các món vừa có tác dụng trang trí vừa xông hương cho không gian của mình.

Thiết kế shop mỹ phẩm Nha Trang với chi phí thấp.

Decor shop mỹ phẩm nhỏ. Shop mỹ phẩm nhỏ xinh. Chi phí thiết kế shop mỹ phẩm. Thiết kế cửa hàng mỹ phẩm đẹp.

Xem mẫu thiết kế shop mỹ phẩm đẹp khác Tại Đây

(Visited 23 times, 1 visits today)