Thiết kế shop mỹ phẩm Fairy beauty ở Nha Trang Khánh Hoà.

Nguyên tắc thiết kế shop mỹ phẩm chuẩn để tăng lượng khách hàng.

Thiết kế shop mỹ phẩm cần tuân theo những nguyên tắc chuẩn để thu hút được nhiều khách hàng. Kinh doanh mỹ phẩm ngày càng đa dạng với hàng trăm mẫu mã, được cung cấp bởi hàng loạt thương hiệu nổi tiếng. Mỗi thương hiệu, mỗi sản phẩm mang đặc điểm, đặc tính riêng. Chính vì số lượng khổng lồ khiến khách hàng phân vân không lựa chọn được sản phẩm phù hợp với mình.

1. Nguyên tắc phong thủy trong thiết kế shop mỹ phẩm.

Bất kể thiết kế spa, thẩm mỹ viện hay shop mỹ phẩm, hãy nhớ luôn tuân theo nguyên tắc phong thủy để đảm bảo cho sự phát triển lâu dài. Shop mỹ phẩm xây dựng đúng phong thủy sẽ giúp bạn hưng vượng, thông hanh trên con đường kinh doanh.

Trong phong thủy chú trọng “nhất vị nhì phương” tức là vị trí và phương hướng cửa hàng rất quan trọng, nó có thể quyết định hưng thịnh của việc kinh doanh. Đối với vị trí, tối kỵ các địa điểm nằm ở điểm kết thúc của một con đường (thường nằm ở ngã ba đường). Phong thủy gọi vị trí đó là “xuyên tâm sát” khiến công việc luôn biến động, không ổn định vững vàng. Đối với phương hướng, tùy theo bản mệnh của chủ shop mà lựa chọn phương hướng bố trí thích hợp khác nhau. Hãy liên hệ với Binba Decor để được tư vấn chi tiết cụ thể.

2. Nguyên tắc bố trí kệ hàng khi thiết kế shop mỹ phẩm.

Khi bố trí kệ hàng và và trưng bày hàng hóa trong shop mỹ phẩm, bạn hãy lưu ý những nguyên tắc sau:

– Chọn nhiều mẫu kệ hàng khác nhau, phù hợp với từng mặt hàng.

Không nên chọn duy nhất một loại kệ trưng bày cho tất cả các mặt hàng. Hãy linh hoạt chọn nhiều loại từ kiểu dáng, mẫu mã, độ cao. Đối với những tủ kê sát tường, hãy chọn loại tủ vuông cạnh, chiều cao từ 2m – 2,2m để có thể đặt được nhiều sản phẩm và gọn gàng. Đối với những kệ hàng ở giữa lối đi và đặt ở mặt tiền, chọn kệ mở, chiều cao không quá 1,5m. Những kệ này đặt các sản phẩm “hot”, các sản phẩm khuyến mại. Độ cao 1,5m để khách hàng dễ thấy và lựa chọn nhất.

– Chú ý khi trưng bày sản phẩm kinh doanh.

Trưng bày sản phẩm cũng là một nghệ thuật giữ chân khách hàng. Hãy đi từ phía ngoài shop vào nhé.

Mặt tiền shop là nơi đặt các sản phẩm giảm giá, khuyến mại với những tấm bảng sale off hấp dẫn ánh nhìn của khách hàng. Điều này giúp khách hàng có động lực tham quan, trải nghiệm sản phẩm của bạn.

Khu vực chính giữa shop dùng để trưng bày các sản phẩm mới ra, các sản phẩm đang hot.

Các tủ cao 2 bên tường hãy phân chia khoa học với từng thương hiệu riêng. Mỗi thương hiệu một tủ, có nhãn hiệu để khách hàng dễ dàng phân biệt.

Khu vực trong cùng, các góc trong shop là nơi khách hàng dừng chân lâu nhất. Đó sẽ là nơi trưng bày các sản phẩm có giá trị cao, mang nhiều lợi nhuận đến cho cửa hàng. Sau khi khách đã chọn sản phẩm phía ngoài, đây sẽ là nơi khách hàng đem đến thêm thu nhập cho bạn đấy.

Quầy thu ngân nằm ở cuối shop. Tại quầy thu ngân cũng nên đặt những sản phẩm có giá bán thấp, nhỏ gọn để kích thích khách mua thêm trong khi chờ thanh toán.

3. Nguyên tắc phối hợp ánh sáng.

Ánh sáng rất quan trọng đối với một shop mỹ phẩm. Đừng ngần ngại đầu tư dàn đèn chiếu sáng nhé. Riêng đối với shop mỹ phẩm, không đề cao việc dùng ánh sáng tự nhiên. Ánh sáng nhân tạo sẽ giúp các sản phẩm trưng bày trên kệ, trong tủ được đẹp và bắt mắt hơn.

Tốt nhất dùng ánh sáng trắng để làm nổi bật được sản phẩm cũng như tạo không gian sang trọng. Tránh dùng ánh sáng màu bởi chúng khiến màu sắc của sản phẩm không trung thực, không kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Phối hợp giữa đèn trần, đèn chiếu điểm trực tiếp vào kệ hàng. Đối với tủ kê sát tường, lắp đặt đèn led trắng công suất cao giúp sáng rõ sản phẩm ở mọi góc nhìn.

4. Nguyên tắc phối màu sắc trong thiết kế shop mỹ phẩm.

Về cơ bản, màu trắng là màu được lựa chọn sử dụng bởi chúng giúp tương phản ánh sáng tốt nhất. Màu trắng cũng tạo nền khiến sản phẩm được nổi bật khi trưng bày. Tuy nhiên, bạn cũng có thể linh hoạt phối hợp màu sắc chứ không cần cứng nhắc trong việc sử dụng màu. Một gợi ý cho bạn, hãy dùng màu trùng với màu logo thương hiệu shop mỹ phẩm của bạn, làm nên một sự khác biệt và tạo dấu ấn cho khách hàng.

Khi trưng bày sản phẩm, hãy chú ý trưng bày theo mảng màu nhằm gây hiệu ứng thị giác ấn tượng cho khách hàng. Tránh sắp xếp một cách lộn xộn hoặc quá nhàm chán.

5. Nguyên tắc an toàn khi thiết kế shop mỹ phẩm.

Khi thiết kế shop mỹ phẩm, vấn đề đảm bảo an toàn cho khách hàng cũng như nhân viên phải được chú ý. Lựa chọn nội thất chắc chắn, vững vàng. Đặc biệt các tủ gắn tường thường trưng bày nhiều sản phẩm. Cần tính toán độ chịu lực của tủ, tránh trường hợp bị đổ, sập bất ngờ gây nguy hiểm cho người khác. Đối với các kệ trưng bày, ngoài việc thuận tiện di chuyển, sắp xếp sản phẩm, hãy thử khả năng an toàn trước khi mua về dùng tại shop.

Nếu lắp đặt dàn đèn treo hoặc có những đồ trang trí trên trần nhà, cần bắt vít cố định. Không khách hàng nào yên tâm mua sắm khi trên đầu lơ lửng những thứ trông như có thể rơi xuống tức thì.

Cuối cùng, hệ thống điện phải được lắp đặt kín. Shop mỹ phẩm là nơi nhiều người đi lại thường xuyên, đừng để những sợi dây điện cản trở bước chân cũng như tâm lý khách hàng khi mua sắm.

Thiết kế shop mỹ phẩm Fairy beauty ở Nha Trang Khánh Hoà.

Hiện trạng shop mỹ phẩm Fairy beauty.

Công ty chuyên thiết kế trang trí nội thất shop mỹ phẩm. Decor shop mỹ phẩm. Setup shop mỹ phẩm.

Xem shop mỹ phẩm chúng tôi đã thiết kế khác Tại Đây

(Visited 80 times, 1 visits today)