Setup cửa hàng thực phẩm đông lạnh.
4 lưu ý khi thiết kế – thi công cửa hàng thực phẩm đông lạnh:
Tiêu chuẩn thiết kế của từng loại cửa hàng sẽ có sự thay đổi tùy thuộc vào từng thời điểm. Càng về sau, khi khoa học kỹ thuật phát triển, cửa hàng kinh doanh cần phải đáp ứng tốt hơn những yêu cầu cả về chất lượng và thẩm mỹ. Đối với thiết kế cửa hàng thực phẩm đông lạnh, khi thiết kế và thi công cần đặc biệt lưu ý 4 yếu tố cơ bản dưới đây:
1. Công năng cửa hàng.
Cửa hàng thực phẩm đông lạnh đạt chuẩn cần đáp ứng tối đa công năng mà mô hình và quy mô kinh doanh đã định hướng.
Mặt bằng công năng sẽ đảm nhiệm việc trưng bày hàng hóa, không gian tham quan – mua bán, các khu vực hỗ trợ vận hành như: kho, quầy thu ngân, khu vực đóng gói, … Việc bày trí gọn gàng, khoa học sẽ mang đến nhiều lợi ích.
Cửa hàng cần phải phân chia theo từng khu vực: khu đồ đông lạnh thịt cá, khu bày bán hoa quả, khu để đồ ăn vặt, gia vị thiết yếu, khu để các loại rau củ quả, … không chỉ sử dụng không gian khoa học, điều này còn trải nghiệm mua sắm tuyệt vời, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khách hàng và cực kỳ thuận tiện khi kiểm kê hàng hóa.
2. Nội thất cửa hàng.
Việc lựa chọn nội thất không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng mà nó còn là yếu tố nâng cao tính thẩm mỹ của cửa hàng. Đối với cửa hàng thực phẩm đông lạnh, nội thất không cần quá phức tạp, sự chú trọng cần được đặt ở hệ thống máy móc đông lạnh. Hoàn toàn có thể tận dụng yếu tố này để tạo nên sự khác biệt và chuyên nghiệp cho cửa hàng.
Tùy thuộc vào không gian thiết kế mà nội thất cần có sự phù hợp tương ứng từ chất lượng, kiểu dáng đến màu sắc. Thông thường, hệ thống kệ, tủ sẽ ưu tiên chất liệu gỗ tự nhiên hoặc kệ sắt đơn giản.
3. Màu sắc và ánh sáng cửa hàng.
Hệ thống màu sắc ánh sáng cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng, đặc biệt đối với các mặt hàng thực phẩm, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi mua sắm của khách hàng.
Khi thiết kế cửa hàng thực phẩm đông lạnh cần kết hợp hài hoà giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo, điều này vừa mang đến cảm giác tươi mát, thoáng đãng cho không gian vừa giúp tiết kiệm điện năng.
Về màu sắc, nên chọn gam nhẹ nhàng, sáng như màu be, trắng, xanh, … để làm nổi bật không gian. Do các sản phẩm đông lạnh của cửa hàng đã sở hữu gam màu nổi bật, tươi sáng, việc kết hợp màu cần tạo được sự dễ chịu và có điểm nhấn.
4. Phong cách thiết kế cửa hàng.
Tùy thuộc vào quy mô, định hướng phát triển, sản phẩm cửa cửa hàng mà chủ đầu tư có sự lựa chọn phù hợp tương ứng. Ngoài mong muốn của chủ cửa hàng, khi sử dụng dịch vụ thiết kế cửa hàng thực phẩm đông lạnh, kỹ sư đảm nhiệm sẽ đưa ra các giải pháp có sự phù hợp cao nhất.
Chọn phong cách thiết kế cửa hàng cần chú ý đến các yếu tố:
– Vị trí cửa hàng (ở thành thị hay nông thôn, các cửa hàng xung quanh, địa hình khu vực, …)
– Diện tích cửa hàng (nếu nhỏ cần phải ưu tiên cho lối thiết kế tối giản)
– Phân khúc sản phẩm (sản phẩm cao cấp nên thiết kế cửa hàng sang trọng, sản phẩm bình dân nên chọn cách thiết kế nhã nhặn, tạo sự thoải mái,…)
– Đối thủ cạnh tranh (cần nghiên cứu thị trường, đánh giá đối thủ trực tiếp để đưa ra các giải pháp thiết kế nhằm tạo ra điểm nổi bật như: logo, mặt tiền, không gian,…).
Setup cửa hàng thực phẩm đông lạnh.
Thiết kế cửa hàng thực phẩm đông lạnh. Mô hình cửa hàng đông lạnh. Thiết kế shop thực phẩm đẹp.
Xem mẫu cửa hàng thực phẩm đẹp khác Tại Đây
Trả lời
Bạn phải đăng nhập để gửi phản hồi.